Điều Anh Muốn Làm Nhất Là Yêu Thương Em – C11


Chương 11: Năm năm sau

Edit : Huyết  Tử Lam

Beta : chucuoiyeu

Năm 2011

Năm năm cũng đủ cho một cô gái bình tĩnh thông tuệ phá kén thành bướm.

 Năm năm cũng đủ cho một nam hài quả cảm cơ trí danh tiếng vang vọng trên giới thương nhân.

Thành phố S, tháng 5 dưới ánh mặt trời rực rỡ.

Cố Dạ Ca đem tóc dài tùy ý cột sau ót, sửa sang lại chiếc váy liền thân màu trắng cùng đai lưng màu lam, cầm túi tài liệu xách ra khỏi phòng.

“Mẹ, con ra ngoài.”

Cố Như Mộng từ giữa đống hoa cỏ đang chờ đợi được sửa sang ngẩng đầu lên, “Hôm nay cuối tuần cũng muốn đi học?”

“Không phải, chị Tĩnh tiếp nhận một vụ án, con cùng Thư Đình làm phụ tá của chị ấy muốn tích góp một chút ít kinh nghiệm.”

Cố Dạ Ca ngồi xổm bên cạnh ghế dựa, nắm tay Cố Như Mộng, vết chai trên ngón tay rõ rệt vì bị cành hoa hoặc vết cắt của cây kéo làm bị thương, chóp mũi đau xót, “Mẹ đều là vì con, làm cho mẹ mệt mỏi như vậy.”

“Đứa nhỏ ngốc, việc này vốn là mẹ thích làm, có thể kiếm tiền cớ sao mà không làm. Con đi mau lên, đi đường cẩn thận một chút.”

“Ừ. Chờ sang năm con tốt nghiệp, mẹ cũng không cần phải mệt mỏi như vậy, đổi lại con có thể nuôi dưỡng mẹ.”

Cố Như Mộng cười hòa ái, đưa mắt nhìn Cố Dạ Ca ra cửa, tiếp tục làm việc. Hôm nay phải giao cho hàng hoa nghệ thuật.

Cửa phía sau đóng lại, ý cười trên mặt Cố Dạ Ca liền biến mất, mơ hồ mang theo một chút ưu thương.

Năm năm trước cô trọng sinh tỉnh lại, bởi vì biết rõ mười tám tuổi năm ấy sẽ phát sinh cái gì, chết sống không chịu chuyển đến thành phố W sinh sống, thậm chí lần đầu tiên trong đời cầu xin mẹ không cùng Ngũ Thiên Vũ có bất kỳ liên lạc. Người đàn ông kia đột nhiên xuất hiện tại sinh nhật mười lăm tuổi của cô mà cô và mẹ thì không thể trêu vào.

Mẹ con hai người tứ cố vô thân tại thành phố S bắt đầu cuộc sống mới.

Cố Dạ Ca mấp máy đôi môi mỏng, ngũ quan xuất chúng thêm vẻ trong trẻo nhưng lạnh lùng lạnh nhạt. Cô nhất định phải thay đổi vận mệnh mười tám tuổi năm ấy, cô không thể chết, không thể bỏ mẹ lại một mình.

Sau khi sống lại, mười tám tuổi năm ấy, vợ của Ngũ Thiên Vũ không có chết mà mẹ cũng không tái hôn. Hơn hết là cô không có gặp được Ngũ Quân Dương, tất cả bi kịch cũng không có phát sinh, hai nhà giống như “dương quang đạo” cùng “cầu độc mộc”, hoàn toàn không có liên quan.

Cố Dạ Ca ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời, không khí trong lành, phần an bình này chính là điều mà cô muốn.

Một thanh âm ngọt ngào từ sau lưng Cố Dạ Ca vang lên, “Bạn học băng sơn mỹ nữ Cố Dạ Ca, bầu trời sẽ không rơi cực phẩm trai đẹp, bất quá xoay người về sau… Liền khó mà nói.”

Cố Dạ Ca không cần xoay người lại đều biết là ai đang nói chuyện, cười khẽ, “Đẹp trai có thể làm cơm ăn sao?”

Thư Đình từ tay lái phụ của xe Audi Q7 thò mặt ra, cười vô cùng mập mờ, “Không thể. Bất quá có thể nấu cơm cho cậu ăn, còn có thể… ‘ăn’ cậu.”

“Cực phẩm đẹp trai biết nấu cơm sao? Cái này gần như tuyệt giống rồi, cậu là người Hỏa Tinh rơi xuống sao?”

Cố Dạ Ca cười yếu ớt tiến đến gần Thư Đình, cô ấy là bằng hữu tốt nhất tại thành phố S này, bạn học thời đại học + bạn cùng phòng, em gái của đàn chị Tĩnh. Một cô gái ngũ quan tinh xảo như búp bê, cũng chỉ có thời điểm đối mặt cùng cô ấy và mẹ, Cố Dạ Ca mới thanh nhã cười có lúm đồng tiền.

“Dát!”

Thư Đình một cái vỗ tay vang lên, cười vô cùng không đắc ý, “Đừng nói tớ bạc đãi cậu nha, thật là có một người muốn để lại cho cậu, ừ! Là anh ấy!”

Ngón tay nhỏ nhắn sơn móng tay màu hồng phấn chỉ vào người đàn ông đang ngồi trên ghế lái.

Hết chương 11

Một suy nghĩ 9 thoughts on “Điều Anh Muốn Làm Nhất Là Yêu Thương Em – C11

Bình luận về bài viết này