Chỉ là em đang chờ anh – Văn án


Thể loại : hiện đại, ngược tâm.

Nhân vật : Lãnh Phong x Hoa Thủy Nhược

Tác giả : Ngọc Thủy Linh

Văn án

Bạn bè thường hỏi tôi : “Thủy Nhược, ngươi thích tình yêu như thế nào?”

Tôi trả lời : “Ta muốn tình yêu chân thành, chung thủy.” Quả thật chỉ nghĩ được những điều chung nhất như thế, tôi không biết còn có loại tình yêu nào khác.

Và họ luôn nói với tôi rằng ” Thủy Nhược, ngươi dễ thương như thế chắc sẽ tìm được người yêu tốt thôi.”

Năm ấy 18 tuổi gặp gỡ tình yêu đầu tiên, yêu nhau 3 tháng nhận được lời chia tay, người ấy bảo tôi : “Nếu em trở nên quyến rũ, cá tính một chút thì anh sẽ yêu em.” Tôi cố gắng thay đổi, nhưng không được. Lúc ấy, tôi biết đó là tình yêu “Nếu…”

Năm 20 tuổi một lần nữa rơi vào lưới tình, cũng trải qua 3 tháng lại là lời chia tay, người ấy bảo tôi : ” Vì em dễ thương nên anh muốn tụi bạn ghen tỵ một chút, nhưng thật sự thì chúng ta không hợp nhau, hơn nữa bạn anh cũng chỉ nghĩ em ưa nhìn một chút.” Lần này, tôi biết đó là tình yêu “Vì…”

Năm năm tiếp nữa tôi cũng gặp rất nhiều những kiểu tình yêu như thế, không muốn bắt đầu vì đã biết được kết thúc.

Bạn bè phần lớn đã lập gia đình, gặp lại tôi, vẫn là câu hỏi ấy. ” Nhược Thủy, ngươi thế nào lại vẫn độc thân, ngươi thích tình yêu như thế nào, ta sẽ giới thiệu giúp ngươi?”

Lần này, tôi có câu trả lời cho riêng mình. Tôi nói : ” Ta thích tình yêu “Mặc dù…”, phải, ta chờ đợi tình yêu như thế.”

Dù tôi không quyến rũ và cá tính, anh vẫn yêu tôi.

Dù tôi không xinh đẹp như những cô gái khác xung quanh anh, anh vẫn yêu tôi.

Dù tôi không tài giỏi, xuất thân danh giá, anh vẫn yêu tôi.

Dù tính cách của tôi không tốt, có thật nhiều khuyết điểm, anh vẫn yêu tôi.

Và dù….tôi có chưa sẵn sàng cùng anh bước trên cùng một con đường, thì…anh vẫn chờ tôi.

Để lại bình luận

Gửi phản hồi

